Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2011

LỜI CHÚA CHÚA NHẬT CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA NĂM A

Mt 3, 13-17 :

“Không sao, vì chúng ta cần chu toàn bổn phận như thế”.
Và bấy giờ ông Gioan chiều ý Người. Chúa Giêsu chịu phép rửa, rồi bước lên khỏi nước”

Khi nhập cuộc vào trần thế, Con Thiên Chúa đã chọn cho Mình con đường khiêm hạ, nhỏ bé, âm thầm đến “vô thường”.
Bên bờ sông Giođan, Ngài đứng lẫn lộn với những người tội lỗi để được thanh tẩy theo luật.
Ngài chấp nhận “được dìm xuống” như một tội nhân, mặc dầu Ngài không hề có tội.
Ngài đã thở thành mất hút, vô danh bên cạnh một Gioan đang nổi tiếng.

Nhập cuộc với thân phận con người.Chúa Giêsu chấp nhận tất cả đến cả những thấp hèn.
Ngài cũng không đòi cho mình có những ưu tiên hay hưởng một chút đặc quyền đặc lợi của một Con Thiên Chúa đáng được hưởng.
Ngài muốn đồng hành, chia sẻ và trở nên nhỏ bé, chịu biến tan để con người chúng ta được sống.

Chiếc bánh được bẻ ra, biểu tưởng của Mầu Nhiệm Thánh Thể mà trong năm thánh chúng ta cùng nhau chiêm ngưỡng và suy tư, đã được bắt đầu từ biến cố phép rửa tại dòng sông Giođan.
Đồng hành với anh em mình, cũng có nghĩa là chia sẻ và cảm thông những nỗi thống khổ của anh em.
Đồng hành với anh em mình, đòi tôi phải đi chậm lại , chịu dìm xuống và trở thành nhỏ bé để anh em mình được lớn lên.
Đồng hành với anh em mình, và đồng hành cho đến chết để hiểu con người và nâng con người lên địa vị làm con Thiên Chúa.
Được đồng hành với Chúa thật là niềm vui và hạnh phúc.
Có Chúa đồng hành : cuộc đời tôi, cuộc đời anh cảm thấy bớt cô đơn, được nâng đỡ và trở thành có gía trị.

Lời cầu nguyện:

  • Thánh Thể chính là “Mầu Nhiệm Tình Yêu Thiên Chúa Hiện Diện”.
  • Chúa mãi mãi vẫn là Đấng tín thành và yêu thương chúng con.
  • Xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Thánh Thể Chúa để kín múc nguồn tình yêu bao la và sức sống vô biên của Chúa .
(nguồn : thanhlinh.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.