Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

LỜI CHÚA CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN A (Ga 1, 29-34)


Xem videoclip

Ga 1, 29-34:

“Tôi đã thấy và tôi làm chứng:
chính Ngài là Con Thiên Chúa"


Lời chứng của Gioan: “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian” nói lên:
  • Sứ mạng “cứu thế”, “gánh tội trần gian” của Con Thiên Chúa.
  • Con Thiên Chúa đã chọn lựa cách thế “cùng đồng hành” để cứu chuộc con người.
  • Âm thầm, sẻ chia, trở nên “lương thực” để nuôi sống con người:
“Ta đến để cho thế gian được sống và được sống dồi dào” (Ga 10,10b)

Đồng hành để trở thành “bạn hữu”, Chúa Giêsu muốn hiểu và yêu thương con người bằng tình yêu thật nhân loại, không gỉa tạo, mỵ dân. Ngài chính là Thiên Chúa, nhưng cũng là người thật. Chính đường lối phục vụ, khiêm nhường tột bậc “đến đánh mất mình”, điều đó hoàn tòan làm hài lòng Chúa Cha và chính Gioan đã làm chứng “Ngài chính là Con Thiên Chúa”.

Ngày bước vào cuộc đời công khai rao giảng, cũng chính là ngày mà Thiên Chúa Cha đã “phong vương”, đã giới thiệu một cách công khai đường lối cứu chuộc bằng thập tự, bắng việc hiến tế chính mình.

Muốn làm “Con Thiên Chúa” mỗi người chúng ta cũng phải “chịu thanh tẩy” một phép thanh tẩy hoàn toàn bằng việc “từ bỏ mình vác thập giá mình và theo Ngài”
(Mt. 10,38)

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa là “Con Chiên Thiên Chúa”. Chúa đến với nhân loại cũng chỉ vì một mục đích là để yêu thương và cứu chuộc chúng con. Chúa muốn gánh lấy hết tội lỗi chúng con và dùng chính sinh mạng của mình để gột rửa sạch mọi tỳ ố.

Xin cho chúng con cũng biết quý trọng chính sinh mạng và phần rỗi của mình, để hết lòng sống lương thiện, can đảm và kiên trì thực hành những điều Chúa răn dạy. Amen.


Lm JB Phan Kế Sự
(nguồn : thanhlinh.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.