Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA - NHẬT LỄ LÁ NĂM A (Mt 26,14-27,66)


Mời xem thêm videoclip

Lá thư của người tử tội

Bạn thân mến !

Ngày mai người ta đem tôi ra pháp trường. Trước lúc chịu nhiều cực hình và chịu chết một cách ô nhục, tôi muốn gởi đến bạn đôi dòng tâm sự.

Tôi sinh vào đời trong làng quê nghèo bé nhỏ. Cha Mẹ tôi lam lũ nuôi tôi khôn lớn. Tuổi thơ tôi cũng trải qua trên những trang giấy học trò. Giấc mơ thần tiên cũng có ông Bụt cô Tiên cô Tấm. Hơi thở của tôi cũng ngọt mặn phù sa của con sông quê nhà. Tôi là con người bình dị với những hạnh phúc phận người và ngang trái phận nhân sinh. Thế nhưng, có một điều mà có lẽ bạn phải khám phá suốt cả đời mình để nhận ra chính tôi. Tôi là Hằng Hữu và là Tự Hữu, là Alpha và Ômêga, khởi Thuỷ và tận cùng. Chính Cha đã sai tôi đến trong trần gian này là để đem lại cho bạn sự sống đời đời. Nếu đọc lại cuộc đời của tôi mà những người học trò đã ghi lại bạn sẽ biết tôi là ai. Hơn ba mươi năm có mặt cùng bạn trên cuộc đời này, với gần ba năm áo dặm đường dài, vai trĩu nặng gánh phong trần. Tôi đã cứu chữa biết bao người thoát khỏi những cơn bệnh hay hoàn cảnh hiểm nghèo, những người lý ra phải biết ơn tôi thì nay lại quay lưng phản bội. Tôi đã làm theo ý Đấng đã sai Tôi. Người là Cha của bạn và của mọi người. Người đã thể hiện Bản tính của mình trong người Con Một dấu yêu. Người Con ấy chính là Tôi, kẻ mà loài người lên án chết trên Thập Tự Giá.

Bản án dành cho tôi là bất công, nhưng tôi vui lòng đón nhận vì đó là ý Đấng đã sai tôi. Hơn nữa máu của tôi đổ ra là nguồn ơn cứu thoát cho bạn và cho những ai tin vào tôi. Tôi chết rồi bạn hãy đọc lấy nhật ký cuộc đời của tôi. Từng ngày và mãi mãi, tôi sẽ ở cùng bạn và không bỏ rơi bạn bao giờ.

Ký tên
Giêsu Nazareth
LM Giacôbê Tạ Chúc
(nguồn : thanhlinh.net)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.